Đại học Phan Châu Trinh
Đại học Phan Châu Trinh
Tuyển Sinh Đại Học
Tuyển sinh Đại học 2024
Kết nối với chúng tôi qua Zalo:

Liên hệ tuyển sinh

Gửi email cho chúng tôi:
Gọi hoặc Zalo cho chúng tôi:
Gửi hồ sơ về:
09 Nguyễn Gia Thiều, P. Điện Ngọc, TX. Điện Bàn, Quảng Nam
Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội
Theo dõi chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội để không bỏ lỡ thông tin quan trọng về đăng ký, học bổng, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và trải nghiệm đa dạng trong các hoạt động của chúng tôi.

Khai giảng năm học 2019-2020

Ngày 08/09/2019, Trường Đại học Phan Châu Trinh đã tổ chức Chương trình Khai giảng năm học mới 2019-2020 và chào đón tân sinh viên y khoa khóa 2 (2019-2025). Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo trường, trưởng khoa Y và trưởng các bộ môn của Nhà trường là các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ thực hiện nghi thức khoác áo trắng, trao trách nhiệm của người thầy thuốc cho các tân sinh viên. Các em cũng thực hiện lời thề tuyên thệ của người thầy thuốc trước các đại biểu, các thầy cô giáo, và thân nhân của mình mang hết sức mình để học tập, phấn đấu để trở thành một người thầy thuốc có ích cho xã hội, coi nghề thầy thuốc là một con đường cứu người, giúp đời chứ không như một phương tiện thương mại.

Buổi lễ diễn ra trang trọng, ấm cúng, đầy cung bậc cảm xúc, để lại trong lòng mỗi đại biểu, phụ huynh những ấn tượng đặc biệt bởi sự khác biệt của PCTU trong từng khía cạnh. Tại buổi lễ này, Nhà trường đã trao học bổng tài năng (toàn phần) cho sinh viên đạt kết quả xuất sắc năm vừa qua được tài trợ bởi ông Allen Yu (Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) và 04 suất học bổng khuyến học cho các tân sinh viên khóa 2019 với những thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. 

Dưới đây, chúng tôi xin trích bài Diễn văn của Bs. Nguyễn Hữu Tùng - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Phan Châu Trinh, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Tâm Trí, Phó Chủ tịch Hiệp hội hành nghề y tư nhân TP. HCM

Kính thưa Qúy đại biểu,

Kính thưa Qúy thầy, cô giáo,

Kính thưa Qúy phụ huynh, cùng các em sinh viên thân mến!

Chúng tôi rất vinh dự và hân hoan đón tiếp quý vị đại biểu đến tham dự ngày lễ khai giảng Y khoa, khóa II – Đại học Phan Châu Trinh. Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với quý vị đại biểu về một ngôi trường y khoa non trẻ nhất nước được hồi sinh và hồi sinh ấy thật ngoạn mục, được thể hiện trên những khuôn mặt sáng ngời của các sinh viên y khoa năm thứ nhất và năm thứ hai. Trong đó, tỷ lệ xét tuyển vào trường, phần lớn là sinh viên xuất thân từ gia đình có truyền thống y khoa. Theo tôi, triết lý đào tạo y khoa của Đại học Phan Châu Trinh và mong ước của các bậc phụ huynh và người sinh viên  được học trong một môi trường đào tạo y khoa chuẩn mực đã gặp nhau một điểm. Điểm đó là gì? Đó là giá trị - điểm cốt lõi của sinh viên y khoa khi ra trường phải là người tri thức y khoa, tâm trí vẹn toàn, là người thầy thuốc không những giỏi chuyên môn mà còn chất chứa trong tâm hồn cao thượng và nhân ái.

Triết lý đào tạo y khoa của Đại học Phan Châu Trinh và mong ước của các bậc phụ huynh và người sinh viên được học trong một môi trường đào tạo y khoa chuẩn mực đã gặp nhau một điểm. Điểm đó là gì? Đó là giá trị - điểm cốt lõi của sinh viên y khoa khi ra trường phải là người tri thức y khoa, tâm trí vẹn toàn, là người thầy thuốc không những giỏi chuyên môn mà còn chất chứa trong tâm hồn cao thượng và nhân ái.

Năm 2019, thông điệp mà Khoa Y – Đại học Phan Châu Trinh gửi đến sinh viên và các thầy, cô là: Y khoa cho thế kỷ 21, một thế kỷ đầy biến động trên khắp địa cầu, môi trường sống thay đổi lớn bởi biến đổi khí hậu, bởi sự phát triển công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, và lòng tin của con người bị xói mòn. Qua đó, mô hình bệnh tật cũng biến dạng , sức khỏe con người thay đổi từ thể chất đến tinh thần, điều này thật khó để duy trì định nghĩa sức khỏe của tổ chức y tế thế giới WHO. Công nghệ thông tin làm cho con người trên thế giới hiểu nhau hơn, nhưng cũng làm cho con người xa nhau hơn, vì chúng ta ít còn thời gian đối mặt nhau để chia sẻ những nụ cười và sự cảm thông. Tuy nhiên, chúng ta không thể tách rời công nghệ thông tin được, mà phải làm bạn với nó. Sự tiến bộ của công nghệ thông tin, ngày nay nó không còn là vật vô tri, mà nó là Robotic, như Sophia Robotic chẳng hạn. Sophia đã có ý định lập gia đình… Với sự phát triển của công nghệ sinh học, giải mã di truyền, có thể trong tương lai sự chẩn đoán và điều trị người bệnh sẽ dễ dàng hơn, nhưng cũng phức tạp hơn nếu ta không phát triển đồng bộ. Có thể thế giới sẽ không còn một số bệnh như: bệnh tiểu đường, Parkinson, tim mạch, ung thư, viêm gan, HIV… và phương thức điều trị một số bệnh có thể sẽ không còn như hiện nay.

Vậy, trường y khoa Phan Châu Trinh sẽ có tầm nhìn đào tạo như thế nào trong hiện tại và tương lai cho các thế hệ sinh viên y khoa của mình. Chương trình đào tạo giữ lại bao nhiêu cái cũ, và sẽ đưa vào bao nhiêu cái mới, phần trăm chương trình mới và thế nào là mới? Khả năng của người thầy là làm sao đào tạo sinh viên y khoa để ứng phó với sự thay đổi đó? Đó là những câu hỏi gay gắt luôn thôi thúc thầy trò y khoa Phan Châu Trinh chúng tôi suy nghĩ và tìm kiếm chiến lược đào tạo thích hợp. Có nhiều giải pháp chiến lược, nhưng giải pháp tối ưu nhất vẫn là “công nghệ hóa trong giáo dục y khoa”

Năm 2019 sẽ là năm đầu tiên Đại học Phan Châu Trinh thực hiện 2 dự án:
1. Dự án thành lập trung tâm quản trị học thuật thông minh (Intelligent Academic Management Center Project)
2. Dự án Viện – trường thông minh (Smart University-Hospital Centers Project).

Đây là những dự án đầy tham vọng và dài hơi. Trong đó, người sinh viên y khoa Phan Châu Trinh là một chủ thể trung tâm.

Slogan y khoa Phan Châu Trinh năm 2019 là: Ranh giới giữa cũ và mới rất mong manh, nhưng ngoài kia thế giới đang thay đổi. Các em sinh viên cùng trường Đại học Phan Châu Trinh hãy đón nhận nó một cách tự nhiên và tìm kiếm giá trị cốt lõi trong đó.

Các em hãy tự tin nói rằng: “Tôi, sinh viên y khoa Đại học Phan Châu Trinh, người thầy thuốc của thế kỷ 21”. Sứ mệnh của trường và các em sinh viên là làm cho khoảng cách y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ ngắn lại hơn.

Sau cùng, chúc các em sinh viên sẵn sàng vững tâm bước vào năm học mới luôn tràn đầy sinh lực, quyết tâm và sáng tạo để học tập vì tương lai tươi sáng, xứng đáng với danh hiệu sinh viên của ngôi trường y khoa Phan Châu Trinh danh giá. Các em có thể trở thành những người thầy thuốc chuyên môn giỏi, nhà lãnh đạo tài ba, nhà nghiên cứu y khoa tầm cỡ và uyên bác, các em tự tin bước ra thế giới nhưng trước hết các em phải học về LÒNG TRẮC ẨN, biết yêu thương và bao dung đồng loại. Đó là điều thầy mong chờ ở các em.

Một lần nữa, chúng tôi xin kính chúc Qúy thầy, cô và các em sinh viên bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi. Kính chúc Qúy đại biểu, cùng quý phụ huynh thật nhiều sức khỏe và thành công.

Trân trọng và Cảm ơn.

anh4 anh2
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1
anh3 anh1