Đại học Phan Châu Trinh
Đại học Phan Châu Trinh
Tuyển Sinh Đại Học
Tuyển sinh Đại học 2024
Kết nối với chúng tôi qua Zalo:

Liên hệ tuyển sinh

Gửi email cho chúng tôi:
Gọi hoặc Zalo cho chúng tôi:
Gửi hồ sơ về:
09 Nguyễn Gia Thiều, P. Điện Ngọc, TX. Điện Bàn, Quảng Nam
Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội
Theo dõi chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội để không bỏ lỡ thông tin quan trọng về đăng ký, học bổng, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và trải nghiệm đa dạng trong các hoạt động của chúng tôi.

Đại học Phan Châu Trinh xuất bản Tạp chí Gặp Gỡ Y Khoa số 1/2020

Kính thưa quý thầy cô, quý bác sỹ cùng các bạn sinh viên thân mến!

Tạp chí Gặp gỡ Y khoa số 1/2020 đã chính thức được ra mắt đến quý bạn đọc. Đây là thành công bước đầu của đại học Phan Châu Trinh. Dưới đây, xin được trích những dòng tâm sự từ Chủ tịch HĐQT Đại học Phan Châu Trinh – BS Nguyễn Hữu Tùng, hiện là phó tổng biên tập của tạp chí với những dòng tâm sự chân thành, sâu sắc:

“…Thân gởi các bạn đồng nghiệp, các thầy thuốc, các giảng viên y khoa.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tạo uy tín chất lượng chuyên môn cho  người thầy thuốc trong hệ thống TMMC và trường Đại học y khoa PCTU.

Người thầy thuốc thuộc tầng lớp trí thức và tri thức cao nhất của bất kỳ xã hội nào. Họ được đặt trên cùng tháp nhu cầu Maslow của con người. Do đó, nhu cầu cao nhất của người thầy thuốc là nhu cầu nâng cao kiến thức y khoa và kiến thức xã hội, giữ được nhu cầu như vậy thì mới tạo ra sự khác biệt người thầy thuốc, người thầy giáo y khoa với ngành nghề khác trong xã hội.

 Theo tôi khi được đứng trong hệ thống BVTT, Trường đại học y khoa PCTU thì người Thầy thuốc như được trở về chính cội nguồn của mình, về miền đất hứa y khoa của người thầy thuốc. Về lại ngôi nhà nơi đó ra đi, vì khi vào trường là người sinh viên y khoa và khi đi ra là một người thầy thuốc. Trường y khoa, BV thực hành y khoa là nơi nâng tầm giá trị của người thầy thuốc. Nhu cầu được viết về kinh nghiệm lâm sàng cả trường hợp tốt hay rủi ro, được nghiên cứu y khoa, được nói về y khoa, được khám chữa bệnh cho con người, được có sáng kiến trong hoạt động y khoa là một công việc thường ngày để đáp ứng cho nhu cầu người thầy thuốc hay đến việc cập nhật kiến thức y khoa hằng ngày, tất cả như là một biệt dược giúp cho người thầy thuốc luôn tươi trẻ, vì khi não bộ hướng đến tìm tòi cái chân lý y khoa, cái chân thiện mỹ của cuộc đời, khi người thầy thuốc luôn nghĩ đến điều tốt đẹp cho người khác cho xã hội  thì tự nhiên tâm hồn luôn thanh thản, thăng hoa.

Thưa các bạn y khoa, trong mắt người bệnh có hình ảnh của người thầy thuốc chúng ta và luôn như vậy, chúng ta hãy đón nhận nụ cười hồn hậu, hạnh phúc từ họ bằng sự chia sẻ tâm hồn cao thượng, với khối óc dày dặn kiến thức y khoa và những trải nghiệm nghề nghiệp tuyệt vời của người làm thầy thuốc chúng ta. Tôi nghĩ chúng ta luôn trăn trở về niềm mơ ước đó trong cuộc đời thầy thuốc của mình và tạp chí gặp gỡ y khoa của trường đại y khoa PCTU như là nơi để các bạn đồng nghiệp, các Thầy thuốc gặp gỡ chia sẻ những điều mà chúng ta đã, đang và sẽ thực hiện cho tương lai sự nghiệp y khoa của chúng ta bằng những nghiên cứu, những kinh nghiệm lâm sàng những trường hợp hay, bệnh lý mới phát hiện, những cập nhật kiến thức y khoa mới, những sáng kiến cải tiến trong việc KCB cho người bệnh trong quản lý bệnh viện, những trải lòng dưới hình thức tự luận về nghệ thuật văn hóa y khoa, những bài thuốc hay lưu truyền trong dân gian, hình ảnh những nhân tố y khoa đẹp, ...

Mong ước của tôi chắc hẳn cũng là của các bạn  đồng nghiệp, các thầy thuốc trong hệ thống BVTT, các Thầy cô Giảng viên, nhà nghiên cứu y khoa  trường đại học y khoa PCTU, xin các bạn hãy cùng chúng tôi chung tay xây dựng cho tạp chí gặp gỡ y khoa này được thành công…”

Vâng, kính thưa quý thầy cô, thưa các bạn! Tạp chí được ra đời với sự đóng góp quý báu từ cố vấn GS.TS.BS Bùi Duy Tâm – trưởng khoa Y Đại học Phan Châu Trinh, hội đồng ban biên tập với những vị giáo sư, tiến sĩ có thể được kể đến, đó là PGS.TS. BS. Lê Quang Quốc Ánh, PGS.TS.BS. Phạm Thị Thu Thủy, TS.BS. Lê Phúc, BS.CKII. Lê Kim Lộc, BS.CKI. Võ Văn Thu, TS.BS. Tô Viết Thuấn và Ths Đàm Thị Kim Ân cùng với tổng biên tập là TS.BS. Phạm Hùng Vân – hiệu trưởng Trường Đại học Phan Châu Trinh và ban thư ký là những thầy cô tại trường.

Cuốn tạp chí Gặp gỡ Y khoa số 1 được xuất bản ngày 11/01/2020 với 80 trang được thiết kế và in ấn khoa học, dưới đây xin được giới thiệu đến quý bạn đọc file pdf, xin mời quý bạn đọc theo đường dẫn sau:

http://pctu.edu.vn/vn/tap-chi-gap-go-y-khoa-so-1-2020.html

Mọi góp ý từ quý bạn đọc, quý thầy cô xin hãy gửi về cho ban thư ký qua email hanh.ptm@pctu.edu.vn . Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ quý tác giả, quý bạn đọc để tạp chí Gặp gỡ Y khoa ngày càng hoàn thiện.

Trân trọng cảm ơn.

tYp_chi_2